Loại Tôn Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Các loại tôn trên thị trường hiện nay được sản xuất với đa dạng thương hiệu, kiểu dáng và chất lượng. Loại tôn nào tốt nhất, phổ biến nhất là câu hỏi của bất kỳ khách hàng nào khi chọn lựa vật liệu thi công mái lợp cho công trình. Dựa vào thương hiệu, công dụng và kết cấu tôn mà chúng được phân chia thành nhiều loại, khách hàng có thể tham khảo, tìm kiếm thương hiệu tốt nhất cho mình thông qua bài viết sau đây.

Tôn lợp mái là gì? Ưu điểm của các dòng tôn lợp hiện nay

Loại tôn nào tốt nhất ? Trước khi trả lời câu hỏi chúng ta cùng đi phân tích các loại tôn phổ biến hiện nay. Tôn lợp là vật liệu cốt lõi dùng để thi công mái lợp cho nhiều công trình, là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay. Vật tư được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, máy móc nhập khẩu hiện đại. Chất lượng sản phẩm đảm bảo, lấy được lòng tin của đông đảo khách hàng, nhà thầu, đơn vị thi công lựa chọn.

Tôn lợp cán sóng
Tôn lợp cán sóng

Ưu điểm vượt trội của tôn lợp hiện đại:

  • Nguyên liệu sản xuất từ thép mạ kẽm hoặc mạ bề mặt nhôm kẽm, bền chắc.
  • Dây chuyền công nghệ hiện đại, có thể tái chế sau khi sử dụng, thân thiện với điều kiện môi trường.
  • Cấu trúc tôn đơn giản, gọn nhẹ, dễ thi công, vận chuyển, không tốn nhiều thời gian, sức lực.
  • Bảng màu tôn phong phú, hợp phong thủy, đáp ứng được đa dạng các yêu cầu công trình.
  • Thời gian bảo hành tôn tại nhà máy lâu dài, không tốn nhiều chi phí bảo trì, sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng dễ dàng.

Cách phân loại tôn tại các đại lý hiện nay:

  • Theo nhà máy: Hoa Sen, Hòa Phát, Đông Á, Nam Kim…
  • Theo số lớp: tôn 1 lớp, tôn 2 lớp panel, tôn cách nhiệt PU/ PVC, tôn mạ bề mặt…
  • Theo chất liệu: tôn kẽm, nhôm, mạ kẽm, mạ hợp kim nhôm kẽm cao cấp…

Loại tôn nào tốt nhất hiện nay? 

Tuy có những tính năng tương tự nhau nhưng tôn lợp thường được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí riêng biệt như kiểu dáng, cấu tạo, chất liệu, thương hiệu phân phối, mức giá phân phối. 

Trong đó các dòng tôn tiêu thụ mạnh nhất có thể kể đến như tôn lạnh 1 lớp, tôn sóng 2 lớp, tôn cách nhiệt 3 lớp… các dòng tôn kẽm, tôn sóng ngói khác. Tùy theo yêu cầu công trình để chọn lựa loại tôn có kết cấu phù hợp.

1/ Tôn lạnh 1 lớp

Tôn lạnh 1 lớp
Tôn lạnh 1 lớp

Tôn lạnh được đánh giá có khả năng kháng nhiệt, phản xạ lại các tia sáng mặt trời trực tiếp tối ưu nhất trên thị trường. Cấu tạo tôn có hàm lượng nhôm, kẽm cao, chống ăn mòn vượt trội, hơn hẳn các dòng tôn lợp truyền thống. Nổi bật hơn, nếu sử dụng tôn lạnh 1 lớp và tôn nhôm kẽm thông thường cho cùng 1 điều kiện môi trường thì độ bền có thể gấp 4 lần.

2/ Tôn cách nhiệt PU 3 lớp

Được biết đến với tên gọi tôn cách nhiệt PU, tôn xốp PU, tôn chống nóng,… sản phẩm có kết cấu gồm 3 lớp, mỗi phần đóng vai trò riêng biệt. Ưu điểm lớn nhất của tôn cách nhiệt không chỉ có bề ngoài thẩm mỹ, bắt mắt mà còn có khả năng chống cháy, chống ồn, cách nhiệt hiệu quả với môi trường bên ngoài.

Ví dụ, vào những ngày thời tiết nắng nóng, tôn sẽ giúp không gian mát mẻ, nhiệt độ thấp hơn bên ngoài từ 5 – 10 độ C. Ngược lại, khi thời tiết trở lạnh, tôn giúp giữ ấm tối đa cho không gian bên trong. Hơn nữa, tôn cách nhiệt 3 lớp được sản xuất với bảng màu cực kỳ đa dạng, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, giúp công trình sáng sủa, bắt mắt hơn hẳn.

3/ Tôn cán sóng 

Với câu hỏi loại tôn nào tốt nhất thị trường thì không thể nào bỏ qua được tôn cán sóng. Vật liệu được sản xuất trên nền tôn nhôm kẽm phẳng, được cán thành 5 sóng, 6 sóng, 9 sóng, 11 sóng… 

Kiểu sóng, độ dốc, độ cao bước sóng đa dạng giúp công trình có vẻ đẹp hiện đại, ấn tượng hơn. Tuy nhiên, tôn cán sóng không có lớp xốp PU cách nhiệt, không ứng dụng đa dạng ở những nơi có thời tiết nắng nóng, chỉ thích hợp sử dụng cho các công trình nhà xưởng, kho chứa, khu vực có điều kiện thời tiết ổn định.

4/ Tôn sóng ngói

Tôn sóng ngói ruby, tôn sóng ngói tây có hình dạng, màu sắc bên ngoài gần như giống hoàn toàn với ngói truyền thống. Kết cấu sóng tôn hiện đại, độ dốc lớn giúp sản phẩm thích hợp ứng dụng được nhiều loại công trình như biệt thự, nhà nóc thái, mái thái… hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng, lâu dài.

  • Tôn sóng ngói giúp hạn chế trọng tải lên khung xà gồ phần mái, cột, tường và móng nhà, nhẹ hơn hẳn so với ngói nung thông thường.
  • Sóng được thiết kế dạng ngói tây, màu sắc, độ dày đa dạng, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí thi công, bảo trì, sửa chữa so với các vật liệu sử dụng ngói gạch nung thông thường.
  • Sử dụng phụ kiện liên kết vít tự khoan để nối mái với xà gồ, được xử lý nhiệt, mặt ngoài mạ Zinc-Tin cường độ cao, tránh được trường hợp gãy mũi, trơn trượt trong quá trình sử dụng.

5/ Tôn mạ kẽm

Tôn mạ kẽm là dòng tôn lợp khá thông dụng, được đóng cuộn với khối lượng lớn hàng chục tấn. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp xây dựng, dân dụng như: thi công tấm lợp mái, vách ngăn trong nhà, văn phòng, máng xối, hộp quảng cáo, cửa kéo, cửa cuốn… Ngoài ra còn sản xuất vỏ các đồ điện lạnh, vật dụng nội thất trong nhà như bàn ghế, tủ chứa…

Ưu điểm vượt trội của tôn mạ kẽm là gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, thi công. Dù công trình đặt ở điều kiện khắc nghiệt tôn vẫn có độ bền cao, không hư hỏng, gỉ sét. Trong đời sống hằng ngày, có thể dễ dàng bắt gặp vật tư này trong các thiết bị điện, máy tính, đồ điện gia dụng… chứng minh tôn có hiệu quả rất tốt.

6/ Bảng so sánh các loại tôn lợp

Dựa vào những đặc điểm được phân tích ở trên, khách hàng có thể dễ dàng đánh giá được loại tôn nào tốt nhất thị trường. Đồng thời giúp quá trình chọn mua vật tư trở nên dễ dàng hơn, không cần tốn nhiều công sức, lo sợ mua phải hàng kém chất lượng, không phù hợp với công trình.

Loại tôn Ưu điểm Nhược điểm
Tôn giả ngói – Bền chắc với thời gian

– Kiểu dáng, màu sắc đa dạng

– Trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển

Tuổi thọ không quá dài
Tôn cách nhiệt – Khả năng kháng nhiệt, chống ồn tốt

– Chống cháy nổ hiệu quả

– Tuổi thọ dài lâu, bền bỉ

Giá thành đắt nhất
Tôn cán sóng – Tính thẩm mỹ cao

– Đa dạng về kiểu dáng + Tuổi thọ cao

Kháng nhiệt, chống ồn không tốt
Tôn lạnh – Chống ăn mòn cao ở nhiều điều kiện

– Chống nhiệt, chống thấm tốt

– Tuổi thọ bền lâu

– Độ thẩm mỹ không quá cao

– Dễ bị xước hoặc rỉ sét bề mặt khi lắp đặt, thi công

Không có loại tôn nào tốt nhất hoàn toàn, tất cả đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, tôn sóng ngói, tôn cách nhiệt có chức năng tốt nhất, đảm bảo được thẩm mỹ, chất lượng, các yếu tố quan trọng tạo nên độ bền bỉ cho công trình. Khi chọn tôn, bạn không nên chọn loại tốt nhất mà nên chọn loại phù hợp nhất. Đảm bảo đáp ứng được điều kiện kinh tế, yêu cầu kỹ thuật của công trình.

BÁO GIÁ CÁC LOẠI TÔN THÔNG DỤNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY ? Tìm hiểu chi tiết về các thương hiệu tôn lợp được ưa chuộng trên thị trường hiện nay !!!

Các nhà máy sản xuất tôn lợp tốt nhất hiện nay

Hiện nay, các nhà máy sản xuất tôn lợp trên thị trường rất phổ biến, có những thương hiệu nổi tiếng với bề dày phát triển lâu năm như Hoa Sen, Đông Á, Phương Nam, Việt Nhật… cũng có những nhà máy mới thành lập, các dòng tôn nhập khẩu chất lượng. Dưới đây là những thương hiệu tôn lợp được đánh giá cao nhất, sản xuất các loại tôn tốt nhất trên thị trường.

1/ Tôn lợp Olympic

Thương hiệu tôn nổi tiếng với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Olympic đã sở hữu được hệ thống đại lý phân phối rộng khắp, nhiều khách hàng trung thành luôn tin dùng sản phẩm. Tôn của nhà máy được sản xuất dựa theo tiêu chuẩn công nghệ châu Âu, được kiểm định chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào đến chất lượng thành phẩm đầu ra.

Các dòng tôn lợp mái đều rất bền màu, thẩm mỹ tối ưu, chống rỉ sét, chống ăn mòn vượt trội. Tính năng chống nóng, thoát nước hiệu quả, phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam.

Các sản phẩm tôn lợp nổi tiếng từ nhà máy: tôn lạnh mạ màu, tôn cán sóng, cách nhiệt, tôn mạ vân gỗ, vân kim cương…

2/ Tôn lợp Phương Nam

Phương Nam là cái tên tiếp theo được gọi khi chọn loại tôn nào tốt nhất thị trường. Doanh nghiệp luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất tôn mạ màu, hệ thống các đại lý phân phối rộng khắp trên phạm vi cả nước. 

Một số sản phẩm tiêu thụ mạnh nhất từ nhà máy Phương Nam bao gồm: tôn mạ kẽm, mạ nhôm kẽm, tôn mạ màu Việt Nhật. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới.

3/ Tôn lợp Hoa Sen

Tôn Hoa Sen là thương hiệu tôn chất lượng, quá quen thuộc với người tiêu dùng và thị trường xây dựng Việt Nam. Các loại tôn Hoa Sen được nghiên cứu, sản xuất cực kỳ đa dạng với chất lượng vượt trội, khả năng kháng nhiệt, chống ăn mòn tối ưu, đảm bảo được độ thẩm mỹ vượt trội cho công trình.

CẦN MUA TÔN LỢP VỚI GIÁ GỐC RẺ NHẤT ? Hãy gọi ngay hotline, nhắn tin zalo hoặc yêu cầu báo giá, chúng tôi sẽ gọi lại ngay!!!

BÁO GIÁ CÁC LOẠI TÔN THÔNG DỤNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY ? Tìm hiểu chi tiết về các thương hiệu tôn lợp được ưa chuộng trên thị trường hiện nay !!!

Tôn Lợp

Tôn Hoa Sen

37,000

Tôn Lợp

Tôn Đông Á

63,000
54,000

Tôn Lợp

Tôn Việt Pháp

36,000

Tôn Lợp

Tôn Nam Hưng

30,000

Tôn Lợp

Tôn Pomina

41,000

Tôn Lợp

Tôn Sunco

29,000

Tôn Lợp

Tôn TVP

35,000

Nên sử dụng tôn lạnh hay tôn cách nhiệt PU sẽ tốt hơn?

Để xác định tôn lạnh, tôn cách nhiệt PU loại tôn nào tốt nhất, người ta thường so sánh ưu điểm của nó. Sản phẩm nào có độ bền, chất lượng, hiệu quả tối ưu hơn khi thi công sẽ được đánh giá cao hơn.

Lợi thế của tôn cách nhiệt PU:

  • Cách nhiệt, chống ồn hiệu quả, không hấp thụ nhiệt độ bên ngoài.
  • Chống cháy hiệu quả, đảm bảo hỏa hoạn không lan rộng gây thiệt hại trong từ 1 – 2 tiếng đồng hồ.
  • Tuổi thọ tôn lâu dài, bền bỉ với công trình từ 20 – 50 năm.
  • Giúp cố định trần nhà, mái lợp cứng cáp, không bị xô lệch, hư hỏng khi có mưa giông, gió lốc thổi mạnh.

Lợi thế của tôn lạnh:

  • Giá thành thấp, dễ mua, dễ ứng dụng.
  • Đa dạng bảng màu, sóng tôn thẩm mỹ cao.
  • Thi công nhanh chóng, bắn phụ kiện vít trực tiếp vào xà gồ là được.
  • Trọng lượng nhẹ, có thể xếp chồng lên nhau để vận chuyển, bảo quản.
  • Tháo lắp, sửa chữa dễ dàng khi có hư hỏng.

Mua tôn lợp mái chính hãng, giá tốt nhất ở đâu?

Khi chọn mua tôn, ngoài đánh giá trong các loại tôn thì loại tôn nào tốt nhất thị trường, bạn có phải xác định các tiêu chí chọn mua sản phẩm chất lượng, phù hợp với yêu cầu công trình.

1/ Tiêu chí lựa chọn tôn lợp mái

Mái nhà là phần quan trọng, bảo vệ tối ưu kiến trúc bên trong tạo nên độ thẩm mỹ cho công trình. Trên thị trường hiện nay, tôn giả/ kém chất lượng xuất hiện tràn lan khiến người mua gặp khó khăn khi lựa chọn. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng khi chọn mua tôn lợp có thể tham khảo:

  • Độ bền:

Độ bền càng cao chứng tỏ chất lượng mái sau khi lợp, chất lượng công trình càng tốt. Khi chọn tôn, nên chú trọng vào độ bền bỉ, ít nhất phải có thời hạn sử dụng từ 20 – 30 năm. 

  • Thẩm mỹ:

Mái nhà càng đẹp thì tổng thể kiến trúc công trình sẽ trở nên đẹp mắt hơn. Do đó ngoài chất lượng, khi chọn mua tôn nên chú ý đến màu sắc, hình dáng của tôn lợp. Màu tôn phải phù hợp với tổng thể công trình, phong thủy của gia chủ để mang đến tài lộc, thịnh vượng trong tương lai.

  • Giảm nhiệt hiệu quả:

Mái hấp thụ nhiệt quá lớn là điều các nhà thầu lo lắng khi lựa chọn tôn lợp. Khi chọn vật liệu nên chọn tôn lạnh, tôn cách nhiệt chất lượng, đảm bảo nhiệt độ ổn định bên trong, tiết kiệm tối đa chi phí chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ. tôn lợp mái càng chất lượng, phản xạ nhiệt tốt càng được ưu tiên sử dụng cho công trình.

2/ Đại lý Tôn Thép MTP phân phối tôn lợp chính hãng giá tốt từ nhà máy

Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm địa chỉ mua tôn lợp mái chất lượng, chính hãng thì Tôn Thép MTP là lựa chọn hàng đầu. Khách hàng có thể chọn mua được tôn lạnh, tôn kẽm, tôn cách nhiệt chất lượng cao với giá thành ưu đãi nhất thị trường. Chúng tôi cam kết:

  • Các loại tôn tốt nhất được sản xuất chính hãng từ nhà máy hàng đầu Hoa Sen, Đông Á, Nam Kim… chất lượng được kiểm định rõ ràng. 
  • Bảng màu, kích thước, độ dày tôn đa dạng, ứng dụng được cho mọi công trình khác nhau.
  • Tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng chọn vật tư phù hợp với ngân sách và tiêu chuẩn công trình.
  • Báo giá tốt nhất, bán giá gốc nhà máy, rẻ hơn các đại lý khác từ 5%.
  • Hỗ trợ vận chuyển hàng đến tận công trình, giảm phí giao hàng cho các tỉnh thành khu vực miền Nam.

Với những thông tin bổ ích này, chắc chắn quý khách đã chọn được loại tôn nào tốt nhất, phù hợp với công trình. Chọn tôn phù hợp rất quan trọng, quyết định công trình có bền bỉ lâu dài, đảm bảo chất lượng không nên không nên lơ là, phải chọn thật tỉ mỉ.

Hình ảnh kho bãi - vận chuyển tôn lợp tại mtp

Báo giá tôn lợp rẻ nhất tại đại lý tôn thép MTP, rẻ hơn thị trường đến 5%
Mua tôn lợp nhà giá nhà máy, hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc 24/7.

CẦN MUA TÔN LỢP VỚI GIÁ GỐC RẺ NHẤT ? Hãy gọi ngay hotline, nhắn tin zalo hoặc yêu cầu báo giá, chúng tôi sẽ gọi lại ngay!!!

Tôn Thép MTP cam kết cung cấp bảng giá CHÍNH HÃNG + MỚI NHẤT + KHÔNG TRUNG GIAN từ nhà máy. Gọi ngay tổng đài tư vấn: 0902.774.111 - 0789.373.666 - 0933.991.222 - 0932.181.345 - 0932.337.337- 0917.02.03.03- 0909.601.456 để có giá chính xác nhất

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN, BÁO GIÁ 24/7

CÔNG TY TỔNG KHO TÔN THÉP MTP MIỀN NAM - TÔN THÉP MTP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện Gọi điện Gọi điện
0933.991.222 0902.774.111 0932.181.345 0932.337.337 0789.373.666 0917.02.03.03 0909.601.456